SEO

Google เผยวิธีเอาชนะ Reddit และแบรนด์ใหญ่

ในบทสัมภาษณ์ที่เผยแพร่บน YouTube แกรี่ อิลเยส จาก Google ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่เว็บไซต์ขนาดเล็กควรพิจารณาทำ หากต้องการแข่งขันกับ Reddit, Amazon และเว็บไซต์แบรนด์ใหญ่อื่นๆ

การครอบงำของแบรนด์ใหญ่

แกรี่ อิลเยส จาก Google ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ SEO เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้รับการรายงานมากนัก ดังนั้น ผมจึงขอแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นในเดือนนี้ แกรี่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับวิธีการแข่งขันกับ Reddit และแบรนด์ใหญ่

แม้ว่าอาจดูเหมือนว่าแกรี่จะสงสัยว่า Reddit กำลังครอบงำอยู่ แต่เขาก็ไม่ได้โต้แย้งการรับรู้นั้น และนั่นไม่ใช่บริบทของคำตอบของเขา บริบทนี้ใหญ่กว่า Reddit เพราะคำตอบของเขาเกี่ยวกับประเด็นหลักของการแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่ในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (SERPs)

นี่คือคำถามที่ผู้ชมถาม:

“เนื่องจาก Reddit และผู้เผยแพร่รายใหญ่ครอง SERPs ในปัจจุบันสำหรับคำหลักหลายคำ แบรนด์ขนาดเล็กจะทำอะไรได้บ้างนอกจากการกำหนดเป้าหมายคำหลักแบบ long tail”

ประวัติของแบรนด์ใหญ่ใน SERPs

คำตอบของแกรี่ครอบคลุมประวัติทั้งหมดของแบรนด์ใหญ่ใน SERPs และการตอบสนองต่อ SEO นั้น About.com เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับแทบทุกหัวข้อที่น่าสนใจ และเคยจัดอันดับสำหรับทุกสิ่ง มันเหมือนกับ Wikipedia ในยุคนั้น และ SEO หลายคนไม่พอใจที่ About.com เคยจัดอันดับได้ดี

เขาใส่บริบทนั้นลงในคำตอบของเขาก่อนว่า การร้องเรียนเกี่ยวกับ Reddit นี้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ต่างๆ ที่จัดอันดับสูงสุดใน SERPs จากนั้นก็หลุดออกจาก SERPs เมื่อแนวโน้มเปลี่ยนไป

แกรี่ตอบว่า:

“ก่อนที่ผมจะเข้าร่วม Google ผมทำงานด้าน SEO สำหรับสำนักพิมพ์ใหญ่… ผมจะมีคำถามเดียวกัน และในความเป็นจริง ย้อนกลับไปในสมัยนั้นเราเห็นคำถามเหล่านี้ตลอดเวลา

ตอนนี้คือ Reddit แต่ก่อนหน้านั้นคือ Amazon ไม่กี่ปีก่อนหน้านั้น ฉันคิดว่า… About.com

ชื่อที่คุณจะใส่ตรงนั้น…เปลี่ยนไปทุก ๆ สองปี”

เว็บไซต์ขนาดเล็กสามารถเอาชนะแบรนด์ใหญ่ได้

ต่อไปแกรี่แบ่งปันว่าประวัติของ SEO ยังเกี่ยวกับเว็บไซต์ขนาดเล็กที่คิดหาวิธีที่จะเอาชนะเว็บไซต์ขนาดใหญ่ นี่ก็เป็นความจริงเช่นกัน บางเว็บไซต์ใหญ่เริ่มต้นจากเว็บไซต์ขนาดเล็กที่คิดหาวิธีที่จะเอาชนะเว็บไซต์แบรนด์ใหญ่ๆ ตัวอย่างเช่น Reviewed.com ก่อนที่จะถูกซื้อโดย USA Today เริ่มต้นโดยเด็กที่มีความหลงใหลในหัวข้อนี้ ซึ่งมีส่วนทำให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก

แกรี่บอกว่ามีสองสิ่งที่ต้องทำ:

  • รอจนกว่าคนอื่นจะคิดหาวิธีเอาชนะแล้วคัดลอกพวกเขา
  • หรือคิดออกเองแล้วนำทาง

แต่แน่นอน ถ้าคุณรอให้คนอื่นมาบอกทาง อาจจะสายเกินไป

เขาพูดต่อ:

“ดูเหมือนว่าผู้คนมักจะหาวิธีแข่งขันกับใครก็ตามที่จะเป็นคำที่สองในคำถามนั้น

ดังนั้น ไม่ใช่ว่า โอ้ พระเจ้า ทุกอย่างแย่ลงแล้ว และเราสามารถเกษียณได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือรอและปล่อยให้คนอื่นคิดอะไรบางอย่างมาให้คุณใช้เพื่อแข่งขันกับ Reddit และผู้เผยแพร่รายใหญ่ที่ถูกกล่าวหาว่าครอง SERPs ในปัจจุบัน

หรือคุณนั่งลงและเริ่มคิดว่าคุณจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดบางอย่างที่ช่วยเพิ่มตำแหน่งของคุณให้ใกล้เคียงกับผู้เผยแพร่รายใหญ่และ Reddit และอื่นๆ ได้อย่างไร

หนึ่งในการนำเสนอที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดที่ฉันเคยเห็นคือการตลาดที่เห็นอกเห็นใจ … ทำอย่างนั้น หาวิธีแข่งขันกับตำแหน่งเหล่านี้ใน SERPs เพราะเป็นไปได้ คุณแค่ต้องหามุมที่จะแข่งขันกับพวกเขา”

แกรี่พูดถูก แบรนด์ใหญ่ถูกชะลอตัวด้วยระบบราชการและกลัวที่จะเสี่ยง ดังที่ฉันได้กล่าวถึงเกี่ยวกับ Reviewed.com กลยุทธ์ที่ดีสามารถแซงหน้าแบรนด์ใหญ่ได้ตลอดทั้งวัน ฉันรู้เรื่องนี้จากประสบการณ์ของตัวเองและจากการรู้จักคนอื่นๆ ที่ทำสิ่งเดียวกัน รวมถึงผู้ก่อตั้ง Reviewed.com

คีย์เวิร์ดแบบ Long Tail และกลยุทธ์อื่นๆ

ต่อไปแกรี่พูดถึงคำหลักแบบ long tail กูรู SEO มือใหม่จำนวนมากกำหนดวลีคำหลักแบบ long tail ด้วยคำจำนวนมาก นั่นคือ 100% ผิด วลีคำหลักแบบ Long tail คือวลีคำหลักที่การค้นหาไม่ค่อยได้ใช้ เป็นการใช้คำหลักที่หายากทำให้เป็น long tail ไม่ใช่จำนวนคำที่มีในวลีคำหลัก

บริบทของคำตอบของแกรี่ในส่วนนี้คือบุคคลที่ถามคำถามนั้นโดยพื้นฐานแล้วไม่สนใจการค้นหาแบบ long tail ว่าเป็นเศษเล็กเศษน้อยที่แบรนด์ใหญ่ทิ้งไว้สำหรับเว็บไซต์ขนาดเล็ก

แกรี่อธิบายว่า:

“และอีกอย่างคือ การบอกว่าคุณเหลือคำหลักแบบ long tail มันเหมือนกับว่าเราเห็นคำหลักแบบ long tail ใหม่ 15 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ทุกวัน

มีปริมาณการเข้าชมจำนวนมากในคำหลักแบบ long tail คุณสามารถกระโดดขึ้นไปบน bandwagon นั้นและจับปริมาณการเข้าชมได้มากมาย”

สิ่งที่ไม่ได้กล่าวถึงคือ การพิชิตวลีคำหลักแบบ long tail เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างการรับรู้ว่าเว็บไซต์เกี่ยวกับหัวข้อใด ผู้คนมาเพื่อหางยาวและกลับมาสำหรับวลีหัว (ข้อความค้นหาที่มีการเข้าชมมากขึ้น)

ปัญหาของเว็บไซต์ขนาดเล็กบางแห่งคือ พวกเขาพยายามที่จะเข้าชมคำหลักที่มีการเข้าชมสูงโดยไม่แสดงความเกี่ยวข้องใน long tail ก่อน การเริ่มต้นเล็กๆ และสร้างไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่เป็นหนึ่งในความลับของเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จ

เว็บไซต์ขนาดเล็กสามารถทรงพลังได้

แกรี่พูดถูก มีปริมาณการเข้าชมจำนวนมากใน long tail และแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่ สิ่งที่เว็บไซต์ขนาดเล็กต้องจำไว้คือ เว็บไซต์ใหญ่เคลื่อนไหวช้าและต้องผ่านระบบราชการหลายชั้นเพื่อตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ เงินเดิมพันสำหรับพวกเขาก็สูงกว่าเช่นกัน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ชอบที่จะแกว่งตัวใหญ่ด้วย ความเร็วและความสามารถในการเคลื่อนไหวที่กล้าหาญเป็นพลังพิเศษของเว็บไซต์ขนาดเล็ก ออกกำลังกายมัน.

ฉันรู้จากประสบการณ์ของตัวเองและจากการทำงานกับลูกค้าว่า เป็นไปได้อย่างแน่นอนที่จะมีอันดับเหนือกว่าเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่เปิดมานานหลายปี ประวัติศาสตร์ของ SEO เต็มไปด้วยเว็บไซต์ขนาดเล็กที่แซงหน้าเว็บไซต์ขนาดใหญ่ที่เคลื่อนไหวช้ากว่า

สรุป

แม้ว่าการแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่อาจดูน่ากลัว แต่เว็บไซต์ขนาดเล็กก็มีข้อได้เปรียบที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการมุ่งเน้นที่คำหลักแบบ long tail การสร้างเนื้อหาคุณภาพสูง และการใช้ประโยชน์จากการตลาดที่เห็นอกเห็นใจ เว็บไซต์ขนาดเล็กสามารถสร้างการเข้าชมและมีอันดับเหนือคู่แข่งรายใหญ่ได้ จำไว้ว่า ความเร็วและความคล่องตัวเป็นสินทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ อย่ากลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ และผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้

Source
searchenginejournal

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

Related Articles